Page 63 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 63

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
                                                                 re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    59

                                                                                             จำนวนชั่วโมง
                ที่        เรื่อง          จุดประสงค์การเรียนรู้          เนื้อหา
                                                                                            ทฤษฎี  ปฏิบัติ

                6.  หลักการจัดจำหน่าย   1. มีความรู้ ความเข้าใจ  1. หลักและองค์ประกอบของ          2   4
                    และหลักการกำหนดราคา  เกี่ยวกับหลักการจัดจำหน่าย การจัดจำหน่าย
                                        และหลักการกำหนดราคา     2. หลักและองค์ประกอบของ

                                        เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ   การกำหนดราคา
                                        2. สามารถกำหนดราคา      3. ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

                                        เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
                                        3. สามารถอธิบายการตลาด

                                        เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
                                        4. สามารถอธิบายแนวทางการ
                                        จำหน่ายเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ


                   การจัดกระบวนการเรียนรู้

                             วิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ใช้รูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ดังนี้
                             1. การบรรยาย (Lecture)

                             2. การระดมสมอง (Brainstorming)
                             3. การอภิปราย (Discussion Method)
                             4. การชมคลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต

                             5. การฝึกปฏิบัติ

                   สื่อการเรียนรู้
                             การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร มีการใช้สื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย

                   และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ได้แก่
                             1. ใบความรู้

                             2. คลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต
                             3. ใบงาน

                   การวัดและประเมินผล
                             การวัดและประเมินผลหลักสูตร เป็นการตรวจสอบความก้าวหน้า โดยใช้ผลการประเมินเป็นข้อมูล

                   และสารสนเทศที่แสดงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถต่อการทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
                   ซึ่งสามารถประเมินได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้
                             1. การสังเกต

                             2. การสอบถาม








                                                           59
   58   59   60   61   62   63   64   65   66   67   68