Page 44 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 44

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
          re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    40

                   การวัดและประเมินผล

                             การวัดและประเมินผลหลักสูตร เป็นการตรวจสอบความก้าวหน้า โดยใช้ผลการประเมินเป็นข้อมูล
                   และสารสนเทศที่แสดงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถต่อการทำอาหารหวานเพื่อสุขภาพ
                   ซึ่งสามารถประเมินได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้

                             1. การสังเกต
                             2. การสอบถาม

                             3. การตรวจผลงาน/ชิ้นงาน
                             4. การทดสอบ


                   การจบหลักสูตร
                             1. มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

                             2. มีผลการประเมินผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้
                                2.1 ภาคทฤษฎี สัดส่วนร้อยละ 20
                                2.1 ภาคปฏิบัติ สัดส่วนร้อยละ 80


                   เอกสารหลักฐานการศึกษา

                             1. ใบลงทะเบียนระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติ
                             2. ทะเบียนคุมวุฒิบัตร
                             3. วุฒิบัตร ออกโดยสถานศึกษา


                   การเทียบโอน

                             ผู้เรียนที่จบการทำอาหารหวานเพื่อสุขภาพ อาจจะนำผลไปเทียบโอนผลการเรียนกับหลักสูตร
                   การศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรืออื่น ๆ ได้ตามหลักเกณฑ์ที่สถานศึกษากำหนด






















                                                           40
   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49