Page 133 - เอกสารประกอบหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill การทำแอปพลิเคชั่น (Application) เพื่อการค้าออนไลน์
P. 133
128
ภาพต้องติดตา
บนโลกออนไลน์แทบไม่มีใครได้เห็นสินค้าจริงอยู่แล้ว การนำเสนอภาพที่มีความสวยงามสะดุดตา
มีโทนที่เหมาะกับสินค้านั้น ๆ จึงช่วยกระตุ้นให้ยอดขายให้ดีขึ้น เพราะคนที่ซื้อของออนไลน์จริง ๆ ส่วนใหญ่จะ
มองภาพเป็นอันดับแรก นอกจากคุณสมบัติของสินค้า ดังนั้นรูปภาพจึงเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้การตัดสินใจซื้อ
ง่ายขึ้นกว่าเดิม หากภาพสวยงาม มีมิติ มีเรื่องราวที่เข้ากับธีมสินค้านั้น ๆ ความเป็นไปได้ที่ยอดขายจะเพิ่มขึ้น
ย่อมมีสูง เป็นเคล็ดลับขายดีที่คนทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ต้องรู้เอาไว้ด้วย เช่น ถ้าสินค้าเป็นอาหาร รูปภาพที่ดี
ก็ควรจะเป็นรูปอาหารที่มีหน้าตา น่ารับประทาน สีสันสดใส ภาพคมชัด สะอาดตา หรือหากสินค้าเป็นสินค้า
เครื่องสำอางก็ต้องเป็นรูปจริง มีคนแต่งหน้าให้ดูเป็นตัวอย่าง เป็นต้น ส่วนเรื่องขนาดภาพนั้นลองเลือกดูตาม
ความเหมาะสม แต่แนะนำเป็นภาพแนวนอนจะได้เห็นในมุมที่กว้างกว่า และเน้นไปที่สินค้ามากกว่าบรรยากาศ
คอนเทนต์ “ต้องโดนใจ”
คอนเทนต์ หรือข้อมูล“ต้องโดนใจ” หมายถึง ต้องกระชับ ต้องย่อยให้เข้าใจง่าย ใช้คำที่ไม่เยอะ
หรือยาวจนเกินไป ที่สำคัญจะต้องสื่อความชัดเจนว่าขายอะไร ดีอย่างไร ราคาเท่าไหร่ ให้ลูกค้ารู้สึกว่า สินค้า
เรามีความพิเศษ โดดเด่นหรือแตกต่างกว่าร้านอื่น มีคำที่ดึงดูดชวนให้สนใจ เช่น โปรโมชั่นพิเศษสำหรับช่วงนี้ ส่ง
129