Page 91 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 91

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
                                                                 re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    87

                              ชื่อหลักสูตร การทำแอปพลิเคชัน (Application) เพื่อการค้าออนไลน์

                                                    จำนวน 40 ชั่วโมง

                                               กลุ่มอาชีพ ความคิดสร้างสรรค์




































                   ความเป็นมา
                             ตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้มีการกำหนดนโยบาย “Quick Win” 7 วาระเร่งด่วน ได้แก่ ความปลอดภัย

                   ของผู้เรียน หลักสูตรฐานสมรรถนะ บิ๊กดาต้า (Big Data) การขับเคลื่อนศูนย์ความเป็นเลิศอาชีวศึกษา การพัฒนา
                   ทักษะทางอาชีพ การศึกษาตลอดชีวิต และการจัดการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการเป็นพิเศษ สำนักงาน กศน.

                   จึงได้มีการนำนโยบายที่เกี่ยวข้อง 2 วาระ สำคัญ คือ การพัฒนาทักษะทางอาชีพ และการศึกษาตลอดชีวิต
                   มาดำเนินการขับเคลื่อน โดยการจัดทำโครงการจัดทำหลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ Re - Skill และ Up - Skill
                   จำนวนหลักสูตร 5 กลุ่มอาชีพ คือ หลักสูตรกลุ่มอาชีพเกษตรกรรม อุตสาหกรรม พาณิชยกรรมและบริการ

                   ความคิดสร้างสรรค์ และอาชีพเฉพาะทาง เพื่อพัฒนาประชาชนให้มีความรู้ ความเข้าใจในการพัฒนาและต่อยอด
                   ประกอบอาชีพของตนเอง รวมถึงการส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในชุมชน อันจะส่งผล

                   ให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ประชาชนหรือกลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในชุมชน ต่อไป
                             ในปัจจุบันนี้ชีวิตประจำวันของคนไทยใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์ ในการเชื่อมต่อสื่อสารระหว่างกัน

                   หรือระหว่างบุคคลหรือกลุ่มคนบนโลก เพราะเครือข่ายสังคมออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตประจำวัน
                   ของทุกคน ในด้านการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม (Social Interaction) เป็นเครื่องมือช่วยในการติดต่อสื่อสาร แลกเปลี่ยน
                   ความคิดเห็นระหว่างกัน และการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากรของหน่วยงานให้มีความใกล้ชิดกัน








                                                           87
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96