Page 95 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 95

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
                                                                 re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    91

                   สื่อการเรียนรู้

                             การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร มีการใช้สื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย
                   และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ได้แก่

                             1. ใบความรู้
                             2. คลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต
                             3. ใบงาน


                   การวัดและประเมินผล

                             การวัดและประเมินผลหลักสูตร เป็นการตรวจสอบความก้าวหน้า โดยใช้ผลการประเมินเป็นข้อมูล
                   และสารสนเทศที่แสดงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถต่อการทำแอปพลิเคชัน (Application)

                   เพื่อการค้าออนไลน์ตลอดหลักสูตร ซึ่งสามารถประเมินได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้
                             1. การสังเกต
                             2. การสอบถาม

                             3. การตรวจผลงาน/ชิ้นงาน
                             4. การทดสอบ


                   การจบหลักสูตร
                             1. มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

                             2. มีผลการประเมินผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้
                                2.1 ภาคทฤษฎี สัดส่วนร้อยละ 20

                                2.1 ภาคปฏิบัติ สัดส่วนร้อยละ 80

                   เอกสารหลักฐานการศึกษา

                             1. หลักฐานการเข้าเรียนตลอดหลักสูตร
                             2. ทะเบียนคุมวุฒิบัตร

                             3. วุฒิบัตรการศึกษาออกโดยสถานศึกษาที่มีการจัดการเรียนรู้หลักสูตรการทำแอปพลิเคชัน
                   (Application) เพื่อการค้าออนไลน์


                   การเทียบโอน
                             ผู้เรียนที่จบหลักสูตรการทำแอปพลิเคชัน (Application) เพื่อการค้าออนไลน์ อาจจะนำผลไป

                   เทียบโอนผลการเรียนกับหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรืออื่น ๆ ได้ตามหลักเกณฑ์
                   ที่สถานศึกษากำหนด









                                                           91
   90   91   92   93   94   95   96   97   98   99   100