Page 95 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 95
หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
re-skill และ up-skill เล่มที่ 1
91
สื่อการเรียนรู้
การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร มีการใช้สื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย
และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ได้แก่
1. ใบความรู้
2. คลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต
3. ใบงาน
การวัดและประเมินผล
การวัดและประเมินผลหลักสูตร เป็นการตรวจสอบความก้าวหน้า โดยใช้ผลการประเมินเป็นข้อมูล
และสารสนเทศที่แสดงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถต่อการทำแอปพลิเคชัน (Application)
เพื่อการค้าออนไลน์ตลอดหลักสูตร ซึ่งสามารถประเมินได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้
1. การสังเกต
2. การสอบถาม
3. การตรวจผลงาน/ชิ้นงาน
4. การทดสอบ
การจบหลักสูตร
1. มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2. มีผลการประเมินผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้
2.1 ภาคทฤษฎี สัดส่วนร้อยละ 20
2.1 ภาคปฏิบัติ สัดส่วนร้อยละ 80
เอกสารหลักฐานการศึกษา
1. หลักฐานการเข้าเรียนตลอดหลักสูตร
2. ทะเบียนคุมวุฒิบัตร
3. วุฒิบัตรการศึกษาออกโดยสถานศึกษาที่มีการจัดการเรียนรู้หลักสูตรการทำแอปพลิเคชัน
(Application) เพื่อการค้าออนไลน์
การเทียบโอน
ผู้เรียนที่จบหลักสูตรการทำแอปพลิเคชัน (Application) เพื่อการค้าออนไลน์ อาจจะนำผลไป
เทียบโอนผลการเรียนกับหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรืออื่น ๆ ได้ตามหลักเกณฑ์
ที่สถานศึกษากำหนด
91