Page 87 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 87

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
                                                                 re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    83

                   สื่อการเรียนรู้

                             1. บุคคล โดยผู้จัดการเรียนรู้
                             2. ใบความรู้

                             3. ใบงาน
                             4. สื่อเทคโนโลยี เช่น เว็บไซต์คลิปวิดีโอทั้งในระบบออฟไลน์ และออนไลน์ เป็นต้น
                             5. สื่อ ในลักษณะที่เป็นอุปกรณ์จริง ของจริง (ถ้ามี ตามสภาพความพร้อม) เช่น โทรศัพท์มือถือ

                   สมาร์ทโฟน ไมค์โครโฟน กล้องถ่ายวิดีโอ คอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ก เป็นต้น

                   การวัดและประเมินผล
                             1. การสังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้เรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้ที่กำหนด

                             2. การประเมินจากการฝึกปฏิบัติ ชิ้นงาน หรือผลงาน ที่เกิดขึ้นจากการจัดการเรียนรู้

                   การจบหลักสูตร

                             1. มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
                             2. มีผลการประเมินผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้

                                2.1 ภาคทฤษฎี สัดส่วนร้อยละ 20
                                2.1 ภาคปฏิบัติ สัดส่วนร้อยละ 80

                   เอกสารหลักฐานการศึกษา
                             1. ใบลงทะเบียนระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติ

                             2. ทะเบียนคุมวุฒิบัตร
                             3. วุฒิบัตร ที่ออกโดยสถานศึกษา


                   การเทียบโอน

                             ผู้เรียนที่จบหลักสูตรการขายของออนไลน์ผ่านช่องยูทูบ (YouTube) อาจจะนำผลไปเทียบโอน
                   ผลการเรียนกับหลักสูตรการศึกษานอกระบบระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรืออื่น ๆ ได้ตามหลักเกณฑ์ที่
                   สถานศึกษากำหนด





















                                                           83
   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91   92