Page 86 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 86

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
          re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    82

                                                                                             จำนวนชั่วโมง
                ที่         เรื่อง            จุดประสงค์การเรียนรู้         เนื้อหา
                                                                                             ทฤษฎี  ปฏิบัติ
                5.  การเปิดช่องยูทูบ      สามารถเปิดช่องยูทูบ                          การเปิดช่องยูทูบ  (YouTube)    2   5

                    (YouTube)  และการ     และการอัปโหลดคลิปวิดีโอ   และการอัปโหลดคลิปวิดีโอ
                    อัปโหลดคลิปวิดีโอ


                             หมายเหตุ การจัดการเรียนรู้ตามโครงสร้างของหลักสูตร ผู้จัดการเรียนรู้สามารถเพิ่มเติมหรือ
                   ปรับปรุงสื่อการเรียนรู้ และรายละเอียดของการจัดกระบวนการเรียนรู้ได้ เพื่อให้สอดคล้องกับความพร้อม

                   ความเหมาะสม และความต้องการของผู้เรียนเป็นสำคัญ แต่ต้องให้เป็นไปตามกรอบเนื้อหาในแต่ละเรื่องที่
                   กำหนดไว้ในโครงสร้างของหลักสูตร


                   การจัดกระบวนการเรียนรู้
                             การจัดกระบวนการเรียนรู้ภายใต้หลักสูตรการขายของออนไลน์ผ่าน (YouTube) มีเนื้อหา

                   ประกอบด้วย  ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการขายของออนไลน์ผ่าน (YouTube) ปัจจัยที่ผู้บริโภคเลือกซื้อ
                   สินค้าตัวอย่างของการขายสินค้าออนไลน์ผ่านช่องยูทูบ (YouTube) การจัดทำคลิปวิดีโอลงยูทูบ (YouTube)  และ

                   การเปิดช่องยูทูบ (YouTube) และการอัปโหลดคลิปวิดีโอ ซึ่งตามโครงสร้างหลักสูตรได้กำหนดระยะเวลาใน
                   การจัดการเรียนรู้ไว้ จำนวน 30 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็นภาคทฤษฎี และปฏิบัติ ซึ่งการจัดการเรียนรู้สามารถจัดได้

                   ในหลายรูปแบบ เช่น การบรรยาย การศึกษาจากเอกสารใบความรู้ การให้ผู้เรียนศึกษาด้วยตนเอง การใช้ใบ
                   งานและการฝึกปฏิบัติ ที่สอดคล้องกับเนื้อหาในแต่ละเรื่อง เป็นต้น


                             ทั้งนี้ สำหรับการจัดกระบวนการเรียนรู้โดยภาพรวมในแต่ละเรื่อง ให้ผู้จัดการเรียนรู้ดำเนินการ ดังนี้
                             1. ศึกษาเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนเรียนรู้ในแต่ละเรื่อง

                             2. ชี้แจงรายละเอียดจุดมุ่งหมายการจัดการเรียนรู้ กรอบเนื้อหาและระยะเวลาในการจัดการ
                   เรียนรู้แก่ผู้เรียน และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนซักถามข้อสงสัย

                             3. จัดการเรียนรู้ให้แก่ผู้เรียน โดยใช้เนื้อหาและสื่อการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ในแต่ละเรื่อง พร้อมทั้ง
                   มอบหมายให้ผู้เรียนทำใบงานหรือกิจกรรม หรือทดลองฝึกปฏิบัติ ตามที่กำหนดไว้ใน ทั้งนี้ ผู้จัดการเรียนรู้อาจ
                   กำหนดให้ผู้เรียน เรียนรู้เพิ่มเติมด้วยตนเอง เพิ่มเติมได้ โดยให้พิจารณาถึงความพร้อม ความเหมาะสมและ

                   ความต้องการของผู้เรียนเป็นสำคัญ
                             4. ผู้จัดการเรียนรู้ สังเกตพฤติกรรมการมีส่วนร่วมของผู้เรียนในการเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้

                   ที่กำหนด และส่งเสริม สนับสนุนให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ตามความเหมาะสม
                             5. ดำเนินการประเมินผลการจัดการเรียนรู้ โดยพิจารณาจากการฝึกปฏิบัติ ชิ้นงาน หรือผลงาน
                   ที่เกิดขึ้นจากการจัดการเรียนรู้









                                                           82
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91