Page 70 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 70
หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
re-skill และ up-skill เล่มที่ 1
66
โครงสร้างหลักสูตร
จำนวนชั่วโมง
ที่ เรื่อง จุดประสงค์การเรียนรู้ เนื้อหา
ทฤษฎี ปฏิบัติ
1 การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ผู้เรียนมีความรู้และความ 1.ความหมายของการ 2 -
เข้าใจเกี่ยวกับ ความหมาย ออกแบบบรรจุภัณฑ์
ความสำคัญ บทบาทและ 2. ความสำคัญของการ
หน้าที่ของบรรจุภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์
3. บทบาทและหน้าที่ของ
บรรจุภัณฑ์
2 ประเภทบรรจุภัณฑ์ ผู้เรียนมีความรู้และความ 1. การแบ่งประเภท 2 -
เข้าใจเกี่ยวกับประเภทของ บรรจุภัณฑ์ตามวิธีบรรจุ
บรรจุภัณฑ์ และวิธีการขนถ่าย
2. การแบ่งประเภท
บรรจุภัณฑ์ตามวัสดุ
3 หลักการออกแบบ ผู้เรียนมีความรู้และ 1. วัตถุประสงค์ออกแบบ 2 6
บรรจุภัณฑ์ ความเข้าใจเกี่ยวกับ บรรจุภัณฑ์
หลักการออกแบบ 2. องค์ประกอบของการ
บรรจุภัณฑ์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์
3. ขั้นตอนการหาข้อมูลใน
การออกแบบบรรจุภัณฑ์
4. ขั้นตอนการวางแผน
การออกแบบบรรจุภัณฑ์
5. เทคนิคการออกแบบ
บรรจุภัณฑ์
6. ขั้นตอนการออกแบบ
บรรจุภัณฑ์
7. การออกแบบบรรจุภัณฑ์
8. สีบนบรรจุภัณฑ์
4 การสร้างต้นแบบ 1. ผู้เรียนมีความรู้ และ 1. โครงสร้างบรรจุภัณฑ์ที่ 2 6
บรรจุภัณฑ์ เข้าใจการสร้างต้นแบบ ดัดแปลงจากท้องตลาด
บรรจุภัณฑ์ 2. วิธีสร้างรูปทรง
66