Page 71 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 71

หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
                                                                 re-skill และ up-skill เล่มที่ 1


                                                                                                    67

                                                                                           จำนวนชั่วโมง
                  ที่         เรื่อง           จุดประสงค์การเรียนรู้       เนื้อหา
                                                                                           ทฤษฎี  ปฏิบัติ
                                             2. ผู้เรียนสามารถสร้าง  บรรจุภัณฑ์ เช่น  มุม สัน

                                             ต้นแบบบรรจุภัณฑ์       รอยพับ รอยตัด
                                             3. ผู้เรียนสามารถคำนวณ  3. การคำนวณต้นทุนการ
                                             ต้นทุนการผลิตอย่างง่าย   ผลิตอย่างง่าย (ค่าสถานที่

                                                                    ค่าน้ำค่าไฟค่าแรงงาน ค่า
                                                                    วัสดุอุปกรณ์  เป็นต้น)

                   5  การสร้างตราสินค้า (Brand  1. ผู้เรียนมีความรู้ และ  1. ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ  2   6
                      Building) เพื่อการรับรู้   เข้าใจการสร้างตราสินค้า   ตราสินค้า (Brand

                                             (Brand Building) เพื่อการ Building) เพื่อการรับรู้
                                             รับรู้ และกฎหมายที่    เช่น ตราสินค้า คำคม
                                             เกี่ยวข้อง             โฆษณาหรือคำขวัญ

                                             2. ผู้เรียนมีทักษะในการ  (สโลแกน)
                                             ออกแบบตราสินค้า (Brand  2. กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น

                                             Building)              กฎหมายลิขสิทธิ์ ฉลาก
                                                                    มาตรฐานการบรรจุภัณฑ์

                   6  การสร้างอัตลักษณ์      1. ผู้เรียนมีความรู้ และ  1. อัตลักษณ์ชุมชนหรือ  2     6
                      บรรจุภัณฑ์             เข้าใจการสร้าง                 ท้องถิ่นของกลุ่มอาชีพ
                                             อัตลักษณ์บรรจุภัณฑ์ให้  2. วิธีการศึกษาอัตลักษณ์

                                             สอดคล้องกับบริบทพื้นที่   ชุมชนจาก ภูมิปัญญา
                                             2. ผู้เรียนสามารถนำความรู้  ชาวบ้าน

                                             ไปสร้างอัตลักษณ์       3. วิธีคัดเลือก
                                             บรรจุภัณฑ์             อัตลักษณ์ที่เหมาะสมในการ
                                                                    สร้างบรรจุภัณฑ์ของ

                                                                    กลุ่มอาชีพ
                   7  การสร้างคุณค่าใน       ผู้เรียนมีความรู้และเข้าใจ  4. คุณค่าด้านความงามของ  2   -

                      บรรจุภัณฑ์             การสร้างคุณค่าในบรรจุ  บรรจุภัณฑ์ เช่น ความงาม
                                             ภัณฑ์                  ด้านรูปแบบ องค์ประกอบ
                                                                    เป็นต้น

                                                                    5. คุณค่าด้านประโยชน์ใช้
                                                                    สอย เช่น ใช้สอยได้ง่าย

                                                                    สะดวก พกพาสะดวก
                                                                    เป็นต้น






                                                           67
   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75   76