Page 54 - รวมโครงสร้างหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill
P. 54
หลักสูตรเพื่อการพัฒนาอาชีพ
re-skill และ up-skill เล่มที่ 1
50
การจัดกระบวนการเรียนรู้
วิธีการจัดกระบวนการเรียนรู้ใช้รูปแบบการเรียนรู้ที่หลากหลาย ดังนี้
1. การบรรยาย (Lecture)
2. การระดมสมอง (Brainstorming)
3. การอภิปราย (Discussion Method)
4. การชมคลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต
5. การฝึกปฏิบัติ
สื่อการเรียนรู้
การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามหลักสูตร มีการใช้สื่อการเรียนรู้ และแหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย
และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ได้แก่
1. ใบความรู้
2. คลิปวีดีโอการบรรยายและการสาธิต
3. ใบงาน
การวัดและประเมินผล
การวัดและประเมินผลหลักสูตร เป็นการตรวจสอบความก้าวหน้า โดยใช้ผลการประเมินเป็นข้อมูล
และสารสนเทศที่แสดงการพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถต่อการทำอาหารว่างเพื่อสุขภาพ
ซึ่งสามารถประเมินได้ด้วยวิธีการต่าง ๆ ดังนี้
1. การสังเกต
2. การสอบถาม
3. การตรวจผลงาน/ชิ้นงาน
4. การทดสอบ
การจบหลักสูตร
1. มีระยะเวลาเรียนและฝึกปฏิบัติตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
2. มีผลการประเมินผ่านตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้
2.1 ภาคทฤษฎี สัดส่วนร้อยละ 20
2.1 ภาคปฏิบัติ สัดส่วนร้อยละ 80
50