Page 59 - เอกสารประกอบหลักสูตรเพื่อพัฒนาอาชีw re-skill และ up-skill การทำแอปพลิเคชั่น (Application) เพื่อการค้าออนไลน์
P. 59

54

                             3. การสร้างแอปพลิเคชั่น

                                เป็นการเริ่มจัดทำแอปพลิเคชั่นในส่วนต่าง ๆ ตามที่ได้ออกแบบไว้ ผู้พัฒนาจะเริ่มพบ
                   ข้อบกพร่องหรือข้อจำกัดที่มองข้ามไปในขั้นก่อนหน้านี้ จึงเป็นเรื่องปกติหากต้องย้อนกลับไปคิดทบทวน

                   เกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ขั้นตอนเหล่านั้นอีกครั้ง
                              4. การทดสอบ
                                ตัวอย่าง เช่น สถานการณ์ : ต้องการวางแผนการนำเสนอสินค้าทางการเกษตรประเภทผลไม้

                   ออแกนิกส์จะมีวิธีการอย่างไรบ้าง” และดำเนินการตามองค์ประกอบของการจัดทำแอปพลิเคชั่นได้หรือไม่
                   อย่างไร
















                             ในแต่ละขั้นตอนนั้น สามารถย้อนกลับไปปรับแก้ไขผลลัพธ์ที่ได้ในขั้นตอนก่อนหน้า โดยเฉพาะ

                   ในกรณีที่ลูกค้าหรือผู้ใช้มีส่วนร่วมในแต่ละขั้นตอนของการดำเนินงาน จะทำให้กำหนดความต้องการของ
                   แอปพลิเคชั่นได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น และได้ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถตรงกับต้องการโดยแท้จริง และ

                   ในแต่ละขั้นตอนมีรายละเอียดที่ต้องจัดลำดับความสำคัญ ความเร่งด่วน เพื่อให้การจัดสรรทรัพยากรคนและเวลา
                   เป็นไปอย่างเหมาะสม รวมถึงต้องกำหนดบทบาทหน้าที่ผู้รับผิดชอบและติดตามความก้าวหน้าของ

                   การดำเนินงาน หากละเลยขั้นตอนดังกล่าว มีความเสี่ยงที่ทำให้การพัฒนาแอปพลิเคชั่นเสร็จไม่ทันเวลา หรือมีการ
                   ทำงานบางอย่างไม่ตรงตามที่ออกแบบไว้ สำหรับการจัดทำแอปพลิเคชั่นที่ไม่ซับซ้อนมาก อาจแบ่งออกเป็น 3 ระยะ คือ
                             To do – ช่วงระยะที่จะทำ

                             Doing – ช่วงระยะที่กำลังทำ
                             Done – ช่วงระยะที่ทำเสร็จแล้ว


























                                                           55
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64